TOP 10 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Tốt Nhất Không Nên Bỏ Qua

Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp tập trung dữ liệu, hiểu rõ khách hàng, cải thiện trải nghiệm chăm sóc khách hàng và tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Dưới đây là một số phần mềm quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay để các doanh nghiệp cân nhắc và tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng là gì?

Theo KJC, phần mềm quản lý khách hàng giúp duy trì thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử giao dịch, quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng và thực hiện các quy trình bán hàng, tiếp thị và dịch vụ sau bán hàng.

Phần mềm chăm sóc khách hàng là hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý, tự động hóa hỗ trợ và giao tiếp với khách hàng qua các kênh như email, điện thoại, chatbot và mạng xã hội, đồng thời theo dõi giao dịch và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Ngày nay, các doanh nghiệp hiếm khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng riêng biệt mà thay vào đó, họ chọn phần mềm CRM để quản lý khách hàng trong suốt quá trình trước, trong và sau bán hàng.

Phần mềm CRM hỗ trợ quản lý khách hàng 360 độ, giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng, từ tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến giao dịch và hậu mãi. Ví dụ, với hơn 280.000 khách hàng, MISA AMIS CRM giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản lý toàn bộ hoạt động tại một nơi.

Các phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất

Bảng tóm tắt và so sánh các phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Để biết thêm chi tiết, vui lòng đọc phần tiếp theo.

MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng trọn gói do Công ty Cổ phần MISA phát triển, đã hỗ trợ gần 30 doanh nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi số.

Phần mềm này là giải pháp tốt nhất để quản lý dữ liệu khách hàng tại một nơi và cải thiện dịch vụ khách hàng, giúp doanh nghiệp cải thiện quy trình làm việc và tăng doanh số.

Các tính năng chính của MISA AMIS CRM để quản lý chăm sóc khách hàng bao gồm:

  • Ghi lại tất cả thông tin khách hàng như thông tin liên lạc, vai trò kinh doanh, lịch sử giao dịch, lịch sử mua hàng, v.v. để giúp xây dựng hồ sơ khách hàng nhằm hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn.
  • Sắp xếp danh sách khách hàng theo các tiêu chí mong muốn, chẳng hạn như chiến dịch, quy trình nuôi dưỡng, phân khúc khách hàng, khu vực, ngành, lĩnh vực dọc, v.v.
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM của MISA AMIS cho phép người dùng đánh giá khách hàng tiềm năng, đánh giá mức độ quan tâm và lòng trung thành của họ, giúp doanh nghiệp điều chỉnh dịch vụ và tập trung vào những khách hàng có sức mua cao nhất.
  • Phối hợp thông tin về khách hàng tiềm năng với phòng tiếp thị, thông tin khách hàng, đơn đặt hàng, hóa đơn, hợp đồng với phòng kế toán.

Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM:

  • Không cần lo lắng về việc mất dữ liệu khách hàng
  • Doanh nghiệp được chứng nhận bảo mật dữ liệu
  • Nhân viên bán hàng hiểu rõ khách hàng của mình để cung cấp dịch vụ tốt hơn và chốt doanh số.
  • Dữ liệu khách hàng sẽ được tích hợp và liên kết giữa các phòng marketing – bán hàng – kế toán.
  • Tích hợp quản lý đa kênh như nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, email marketing, SMS, tổng đài VoiceIP, …
  • Nhiều kênh hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng như trò chuyện trực tiếp, đường dây nóng, nhóm hỗ trợ, đào tạo hàng tuần.
  • MISA AMIS CRM được hơn 280.000 doanh nghiệp sử dụng, chứng minh chất lượng đáng tin cậy của phần mềm.

Sugar CRM

Với gần một triệu người dùng, phần mềm quản lý khách hàng SugarCRM được coi là CRM nguồn mở lớn nhất hiện nay.

SugarCRM là phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với các công ty có quy mô từ 20.000-10.000 nhân viên, với các tính năng hữu ích sau:

  • Cập nhật thông tin khách hàng, theo dõi tương tác
  • Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại
  • Theo dõi sự hài lòng của khách hàng
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng Sugar CRM cung cấp báo cáo khách hàng theo thời gian thực.
  • Tích hợp các ứng dụng như email, lịch và các ứng dụng khác như Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps để có trải nghiệm chăm sóc khách hàng thống nhất và đa kênh.
  • Tích hợp mạng xã hội
  • Quản lý tác vụ
  • Tiếp thị qua email
  • Bảo trì hợp đồng

Ngoài các phiên bản cộng đồng miễn phí và mã nguồn mở, SugarCRM còn cung cấp các phần mềm CRM trả phí khác. Tuy nhiên, các phiên bản mã nguồn mở miễn phí đã ngừng cung cấp vào năm 2018.

Đối với phiên bản trả phí, SugarCRM yêu cầu khách hàng phải đăng ký ít nhất một năm, với mức giá dao động từ 69 đô la đến 189 đô la/người dùng/tháng (tính đến tháng 1 năm 2022), mức giá quá cao đối với hầu hết các doanh nghiệp.

HubSpot

Phần mềm quản lý khách hàng của Hubspot cung cấp các tính năng toàn diện để hỗ trợ các nhiệm vụ quản lý quan hệ khách hàng từ tiếp thị, bán hàng đến chăm sóc khách hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng HubSpot bao gồm:

  • Ghi lại thông tin khách hàng, nhân viên bán hàng tại cửa hàng và hoạt động của khách hàng tại các thời điểm khác nhau, chẳng hạn như cuộc gọi, email, ghi chú, v.v.
  • Ads Manager giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu suất quảng cáo trên nhiều nền tảng, đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng tiềm năng từ quảng cáo trực tiếp với HubSpot và xem liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn.
  • Tiếp thị qua email
  • Kết nối với nhiều công cụ bán hàng khác nhau bằng Hubspot Sales, chẳng hạn như web, email, điện thoại, Outlook…

Microsoft Dynamics

Trước đây, Microsoft Dynamics CRM được phát triển tại chỗ. Tuy nhiên, hiện nay Microsoft đã phát triển thêm một bộ ứng dụng trên nền tảng đám mây, Dynamics 365, và CRM Dynamics (Dynamics 365 Sales) là một trong những ứng dụng của Microsoft Dynamics 365.

Microsoft Dynamics CRM cung cấp cho doanh nghiệp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Người dùng có thể truy cập thông tin khách hàng, xác định cơ hội bán hàng và quản lý tương tác với khách hàng.

Hệ thống Microsoft Dynamics tích hợp bao gồm nhiều chức năng hỗ trợ mọi loại hình doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, chẳng hạn như bán hàng, tiếp thị, dịch vụ khách hàng, cho phép chia sẻ thông tin liền mạch trong doanh nghiệp.

Các tính năng chính của phần mềm chăm sóc khách hàng Microsoft Dynamics CRM bao gồm:

  • Ghi lại và lưu trữ dữ liệu khách hàng
  • Tích hợp với SMS, trung tâm dịch vụ đường dây nóng và tự động hóa các tác vụ giao tiếp với khách hàng như chúc mừng sinh nhật và ngày lễ.
  • Tạo và quản lý nhiều quy trình công việc
  • Hệ thống bảo mật mạnh mẽ, an toàn trong mọi khía cạnh dữ liệu hệ thống
  • Phần mềm quản lý khách hàng này hỗ trợ các hoạt động tiếp thị nhằm thu hút và tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
  • Khả năng tích hợp và phát triển các ứng dụng trên nền tảng công nghệ .NET để đáp ứng mọi nhu cầu quản lý doanh nghiệp.
  • Chức năng dựa trên web, bao gồm cả thiết bị di động, hỗ trợ truy cập hệ thống mọi lúc, mọi nơi.

Microsoft Dynamics CRM có giá khoảng 65 – 135 đô la Mỹ/người dùng/tháng. Một doanh nghiệp có khoảng 10 người dùng sẽ cần chi 187.000.000 – 390.000.000 đô la Mỹ/năm.

Microsoft Dynamics CRM đắt hơn phần mềm CRM tại Việt Nam mặc dù có nhiều tính năng tương tự.

Zoho CRM

Các chuyên gia từ liên minh KJC chia sẻ, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM là ứng dụng quản lý dữ liệu khách hàng giúp giải quyết vấn đề cơ bản trong việc quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Phần mềm chăm sóc khách hàng Zoho cung cấp các tính năng quản lý sau:

  • Quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng và sắp xếp lịch trình làm việc.
  • Quản lý dự án, hợp đồng, theo dõi thời gian hoàn thành nhiệm vụ
  • Tăng hiệu quả công việc
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng của bạn
  • Tùy chỉnh báo cáo, định dạng dữ liệu và dễ dàng xem dữ liệu đã lưu trữ.
  • Phân tích hành vi của khách hàng thông qua từng kênh như trang web, email, tài khoản mua sắm, v.v.

Chi phí của phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp, dao động từ khoảng 4.000.000 – 15.000.000 đồng/người dùng/tháng. Như vậy, một doanh nghiệp có 10 người dùng sẽ cần chi phí khoảng 40.000.000 – 150.000.000 đồng/tháng.

CRM Capsule

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM Capsule tập trung vào việc giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng, bao gồm quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chương trình khuyến mãi và nhiệm vụ của từng nhân viên trong các phòng ban.

Phần mềm miễn phí này có dung lượng lưu trữ 10MB và hỗ trợ tối đa 250 liên hệ. Để có thêm dung lượng lưu trữ, bạn có thể chọn gói 12 đô la/người dùng/tháng với 2GB dung lượng lưu trữ và hỗ trợ 50.000 liên hệ. Phần mềm cũng tích hợp với các ứng dụng như Mailchimp, Freshbooks, …

Vtiger CRM

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM giúp bạn quản lý đội ngũ bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ với một cái nhìn tổng quan, tập trung về dữ liệu khách hàng . Vtiger CRM cung cấp các tính năng chính để quản lý cơ sở khách hàng của bạn, chẳng hạn như:

Giao diện hệ thống phần mềm Vtiger CRM

  • Quản lý tài sản
  • Quản lý hoạt động bán hàng
  • Xử lý đơn hàng và hóa đơn
  • Quản lý thông tin đơn hàng, chăm sóc khách hàng
  • Quản lý dịch vụ sau bán hàng

Veeva CRM

Phần mềm quản lý khách hàng này được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành khoa học đời sống, chẳng hạn như dược phẩm và thiết bị y tế.

Phần mềm Veeva CRM được đánh giá cao bởi cả người dùng và các chuyên gia trong ngành phần mềm khoa học sức khỏe và là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng duy nhất có các ứng dụng bán hàng và quản lý độc đáo hiện nay.

Oracle Sales Cloud Care

Đây là phần mềm chăm sóc khách hàng toàn cầu được phát triển bởi Oracle Corporation.

Oracle Sales Cloud cung cấp nhiều tính năng quản lý khách hàng như quản lý cơ hội bán hàng, quản lý đơn hàng, lưu trữ lịch sử chăm sóc khách hàng, quản lý phản hồi của khách hàng, quản lý liên hệ khách hàng và quản lý báo giá, giúp cung cấp báo cáo chính xác.

Phần mềm quản lý khách hàng Oracle Sales Cloud còn tích hợp với các ứng dụng kinh doanh khác như ERP, SCM, HRM và phần mềm kế toán, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số.

Giá của Oracle Sales Cloud phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như số lượng người dùng, tính năng sử dụng và thời hạn dịch vụ. Oracle cung cấp nhiều gói giá khác nhau để phù hợp với các nhu cầu kinh doanh khác nhau.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Oracle hoặc đối tác của Oracle để biết thêm thông tin về giá của phần mềm chăm sóc khách hàng Oracle Sales Cloud.

GetFly

GetFly CRM là phần mềm quản lý khách hàng được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cách thức GetFly CRM quản lý khách hàng như sau:

Quản lý dữ liệu khách hàng toàn diện:

  • Lưu giữ đầy đủ thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, tương tác và hồ sơ quan trọng.
  • Phân khúc khách hàng theo năng lực sản xuất, ngành nghề, khu vực… để cải thiện công tác quản lý và hướng dẫn.

Quản lý giao dịch:

  • Theo dõi mọi cuộc gọi, email và cuộc họp để bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều quan trọng nào.
  • Hỗ trợ quản lý giao dịch từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, giúp cải thiện quy trình bán hàng.

Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng của bạn:

  • Tiếp thị qua email tự động, nhắc nhở cuộc hẹn, thông báo khuyến mãi và theo dõi sau bán hàng.

Lợi ích của phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng

Sau đây là một số lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:

  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả và tăng trưởng doanh số: Phần mềm quản lý trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp sắp xếp dữ liệu để hiểu rõ hơn về khách hàng, ghi nhận tình trạng chăm sóc khách hàng và hành động nhanh chóng, hiệu quả. Dịch vụ này giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giúp nhân viên bán hàng tối đa hóa cơ hội bán hàng, từ đó tăng doanh số đáng kể.
  • Cải thiện hiệu quả quy trình kinh doanh: Phần mềm quản lý khách hàng cho phép đội ngũ bán hàng tự động hóa việc nhập dữ liệu thủ công, dễ dàng theo dõi và tránh sai sót cũng như mất mát dữ liệu khách hàng. Các hoạt động được đơn giản hóa, giúp nhân viên có thể tập trung vào những công việc quan trọng hơn.
  • ‘Xem dữ liệu thời gian thực và báo cáo chi tiết trên ứng dụng di động: Phần mềm chăm sóc khách hàng di động cho phép đội ngũ của bạn truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi. Với báo cáo chi tiết theo thời gian thực từ phần mềm, các nhà quản lý cũng có thể theo dõi tình hình từ xa, xác định các điểm cần cải thiện và đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời để nâng cao hiệu quả.
  • Đảm bảo an ninh dữ liệu: Dữ liệu khách hàng là nguồn tài nguyên quý giá cho mọi doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng thông minh thay vì các công cụ cơ bản, miễn phí như Excel và Google Trang tính đảm bảo dữ liệu khách hàng của bạn được lưu trữ an toàn trong trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp và được bảo vệ bằng cả các biện pháp bảo mật vật lý và kỹ thuật số.V. Phần mềm quản lý khách hàng đa kênh phù hợp với ai?

Các phần mềm quản lý khách hàng là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận bán hàng. Các doanh nghiệp có hơn 5 nhân viên bán hàng nên sử dụng ứng dụng phần mềm dịch vụ khách hàng này.

Bài viết liên quan